“ผ้าต่าง ๆ ในโรงแรม” ที่เราสามารถเลือกซื้อมาใช้กับบ้านของเรา

ผ้าปูโรงแรม

ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าผ้าในโรงแรมที่มีให้เรานอนมีผ้าที่หลากหลายอย่างมาก  ซึ่งผ้าในโรงแรมก็มีผ้าที่หลากหลายด้วยเช่นกัน และถ้าหากว่าเรานั้นต้องการจะเปลี่ยนห้องของเรานั้นให้กลายเป็นห้องของโรงแรม เราจะสามารถเลือกใช้ผ้าแบบไหนได้บ้าง บทความนี้เรามาลองดูดีกว่านะครับว่าผ้าที่เราสามารถเลือกใช้ นั้นจะมีผ้าแบบไหนบ้าง  และต้องการลักษณะแบบไหนบ้าง 

ผ้าปูที่นอน 

ผ้าปูที่นอน และ ผ้าปูโรงแรม ที่ใช้ในโรงแรมนั้นส่วนมากจะเลือกใช้ผ้าปูที่ไม่มีการเก็บมุม ทำให้ใช้ความชำนาญในการปูผ้าที่นอนอย่างมาก และ นอกจากนั้นผ้าปูที่นอนของโรงแรมหากลองสังเกต นั้นจะพบว่าผ้าปูชนิดที่นำมาใช้ภายในโรงแรมนั้นจะเป็นผ้าปูที่มีลักษณะพิเศษที่มีความหนา นุ่ม รองรับน้ำหนักได้ดี แต่ว่ากลับมีน้ำหนักเบาอย่างมาก ทำให้การนอนหลับของเรานั้นหลับสบายมากยิ่งขึ้น 

มอนและปลอกหมอน 

หมอน และปลอกหมอน ของโรงแรมนั้นค่อนข้างจะมีความพิเศษอย่างมากเพราะว่าจะสามารถป้องกันสิ่งสกปรกต่าง ๆ ได้ดี ป้องกันฝุ่น ละอองต่าง ๆ มีการป้องกันเชื้อโรค  ทำให้การนอนหลับของเรานั้นมีคุณภาพละมีสุขภาพที่ดีมากขึ้น และตัวหมอนเองก็มีคุณภาพอย่างมาก โดยจะเน้นไปที่การใช้งานหมอนขนเป็น หรือ หมอนขนห่าน จะใช้ของแท้หรือของเทียมนั้นขึ้นอยู่กับว่าโรงแรมนั้น ๆ จะเลือกใช้หมอนแบบไหนแต่ไม่ว่าจะของขนห่านแท้ หรือ ขนห่านเทียมนั้นมีคุณภาพที่ดี ทั้ง 2 แบบอย่างแน่นอน 

ผ้ากันเปื้อนสำหรับที่นอน 

เป็นอีกหนึ่งที่เราจะเห็นได้ใช้ในโรงแรมเท่านั้นแต่ว่าสำหรับบ้านต่าง ๆ นั้นอาจจะไม่ค่อยได้เห็นแต่ว่าเป็นผ้าที่ค่อนข้างมีประโยชน์อย่างมากเพราะช่วยป้องกันที่นอนของเราไม่ให้เปียก หรือ อับชื้น ได้  และยังมีคุณสมบัติคราบไม่ฝังตัว ซักออกได้ง่าย เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบการดูแลที่นอนอย่างมาก 

ผ้าขนหนู ผ้าเช็ดตัว เสื้อคลุมอาบน้ำ 

เป็นอีกหนึ่งผ้าที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในโรงแรม และยังมีคุณสมบัติพิเศษต่าง ๆ มากมายอย่างเช่น ผ้าขนหนูนั้นจะสามารถซับความชื้นได้ดี สามารถซับน้ำได้เพียงแค่การเช็ดครั้งเดียว  ส่วนเสื้อคลุมอาบน้ำนั้นจะเป็นเสื้อคลุมอาบน้ำแบบรังผึ้งทำให้การระบายอากาศนั้นดีมาก จึงทำให้การนอนหลับของเรานั้นมีความสบายตัวอย่างมาก 

ผ้าม่าน 

หากเราลองมองผ้าม่านของโรงแรมนั้นเราจะเห็นว่าผ้าม่านของโรงแรมนั้นค่อนข้างจะมีมีความหนา ทึบ แสงอย่างมาก จึงทำให้ห้องของเรานั้นค่อนข้างมึดอย่างมาก   

และนี้เองเป็น “ผ้าต่าง ๆ” ที่โรงแรมนั้นเลือกใช้และมีคุณสมบัติพิเศษต่าง ๆ มากมาย ใครที่อยากให้ห้องของเรานั้นเหมือนกับห้องของโรงแรม เราอาจจะลองปรับเปลี่ยนของตกแต่งห้องเหล่านี้ดูเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการนอนของเราให้มากขึ้นนะครับ